28/9/09

Nghe tin bão xa mà nhớ thương quê nhà

Bão về...

Mấy ngày hôm nay trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin và cập nhật diễn biến phức tạp của con bão số 9 lần này. Được biết đây là cơn bão cuối mùa và được dự đoán sẽ đổ bộ trực tiếp vào miền trung và đặc biệt là các vùng ven biển.
Ôi quê hương tôi lại sắp phải hứng chịu một cơn bão khủng khiếp nữa rồi, nghe đâu cơn bão này giống như con bão số 6 đã đổ bộ vào miền trung và gây cảnh tưởng tan hoang đến ghê người cách đây 3 năm.
Mảnh đất miền trung vốn là mảnh đất nắng lắm mưa nhiều, đầy gió và cát, cuộc sống người dân thì còn khó khăn rất nhiều. Nhưng thiên nhiên không để cho mảnh đất này bình yên như nó đáng có mà luôn bắt những người miền trung phải gồng mình gánh chịu những nỗi đau chính thiên nhiên gây ra. Hết hạn hạn, nay lại đến bão lụt.
Bão chưa về nhưng những ngày này trên khắp miền trung chỉ thấy mưa và mưa. Mưa như trút nước
Nhà tôi ở Nghệ An một tỉnh thuộc dải đất miền Trung, mấy ngày trước mẹ có gọi điện ra hỏi thăm xem ngoài tôi có bị mưa gió gì không chứ trong nhà mình mưa tầm tã mấy ngày nay rồi, xung quanh ngập hết.Nhưng rất may nhà tôi không sao.
Còn nhớ, những năm tôi còn ở nhà và đi học cấp 3, cứ mỗi lúc có bão chuẩn bị đổ bộ về thì lớp tôi vắng rất nhiều. Nguyên nhân chỉ do một nỗi là nước mưa mấy ngày trước đó đã làm ngập hết các con đường cây cầu nên các bạn tôi ở xa không thể đến trường được. Có bạn thì đi học xong lại không về được nhà cũng vì do không thể đi được vì cầu bị ngập. Chúng tôi đành phải phân cho từng bạn nhà ở thị trấn sẽ cho các bạn nhà xa không thể về được ở nhờ mấy ngày tránh bão. Ai cũng đồng ý hết và không kêu ca phàn nàn gì cả mặt khác lai còn rất tươi cười nữa chứ. Giờ nhớ lại thời học cấp 3 sao mà vui thế và tình cảm thế.
Không hiểu tại sao lúc đó tôi lại rất thích bão đổ bộ về Nghệ An cơ chứ, nhưng tôi chỉ biết là tôi rất thích xem bão về. Xem cảnh cành cây liêu xiêu trong gió bão, đường phố vắng hoe không có một bóng người khi bão đang đổ về . Hjhj. Lạ thật, nhiều lúc nghĩ, mình cũng làm sao í, thích toàn cái vớ vẩn không đâu mà lại còn mang lại nỗi buồn, niềm đau cho người khác.
Nhưng biết làm sao được, thích chỉ là thích vậy thôi. Chứ có phải là muốn vậy đâu, đấy là do tự nhiên hết thảy mà.
Bây giờ đi xa và lớn hơn một tí, mỗi khi nghe tin bão về lòng tôi lại cảm thấy rất lo lắng. Lo cho tất cả mọi người của vùng mà con bão đi qua.
Miền Trung vừa bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ trong những ngày qua, nay các tỉnh miền Trung lại phải tiếp tục oằn mình đối phó với cơn bão số 9 cực mạnh với diễn biến phức tạp.
Sáng nay, xem báo thấy cảnh bà con miền Trung lại hối hả chống bão cấp 12, nào thì người kéo tàu vào bờ, người thì chống nhà lại bằng những bao cát... Tất cả đang được người dân miền Trung ráo riết, hối hả chuẩn bị để nghênh chiến với cơn bão số 9 này.

Đẩy tàu vào tránh bão.

Tôi tin với sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái của người dân miền Trung sẽ giúp nhau chống chọi và vượt qua cơn bão một cách thần kỳ.
Thương lắm miền Trung ơi. Không biết cho đến bao giờ người dân miền Trung mới hết vất vả đấy nhỉ !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét