14/9/09

Khoảnh khắc kem TràngTiền

Ăn kem ngon lành ghê!...
Công nhận bà này cũng "keo" thật không cho cu em ngồi trước ăn với. Tội nghiệp thằng bé!!!

Chiều nay nhân lúc chờ đón cô em gái đi học tại trung tâm tiếng anh. Mình đã cùng thằng bạn học thời cấp 3 đi chơi lòng vòng Hà Nội. Sau khi đi chơi chán, chúng tôi về Tràng Tiền để ăn kem. Thú thực tôi cũng không thích ăn kem tràng tiền cho lắm đâu nhưng mà tại thấy thằng bạn nó có vẻ thích thú nên tôi đồng ý đi ăn kem mà không phản kháng gì cả.
Không hiểu, có phải hôm nay là chủ nhật hay không mà khách đông dã man. Đông chật kín cả cổng ra vào, lại còn đứng lấn ra cả phần vỉa hè của quán khác thế mà vẫn không đủ. Thật là quá đông.
Tôi còn nhớ, lần đầu tiên tôi vào quán kem này là năm ngoái khoảng chừng tháng 4, 5 gì đó (Không chính xác time lắm. hihi). Hôm đó tôi từ Bắc Ninh bắt xe Bus sang Hà Nội đi chơi và vào mua một vài thứ nữa. Thấy chỗ ấy đông đông, vui vui nên tò mò lại xem, tới nơi mới biết đấy là quán kem Tràng Tiền nổi tiếng bấy lâu ( Nghe danh đã lâu, giờ mới được gặp.Hehe). Cũng như bao người khác tôi lại chen chân xếp hàng để mua được một cái ăn cho nó biết mùi vị kem Tràng Tiền là thế nào. Lần đầu ăn cũng thấy nó hay hay, có mùi vị lạ và khác mấy loại kem tôi vẫn thường hay ăn. Sau lần đó thi thoảng mà cũng chỉ mới 1,2 lần tôi mới ăn lại kem đó. Dù tôi có những 2 tháng thực tập tại Ngân hàng bên cạnh quán kem nổi tiếng đấy.
Nhưng hôm nay, nhìn thằng bạn xếp hàng, chen chúc mua được hai chiếc kem ốc quế tôi lại cảm thấy thương nó. Tôi hỏi nó tại sao chỉ vì có mỗi que kem mà mày phải vất vả thế? Nó bảo đấy là cách ăn kem Tràng Tiền đấy, làm như vậy thì ăn kem nó sẽ ngon hơn nhiều, mà không có lý do gì khác. Nói rồi nó đưa cho tôi một chiếc kem Ốc quế Vani, còn nó thì ăn kem Socola.
Thật là lạ, hôm nay tôi ăn kem cảm thấy nó ngon và mềm mại hơn mấy lần trước, cái vị của kem, của Vani cứ dần dần lan tỏa lên mũi, lên đầu tôi. Cảm giác này thật là thú vị. Lần đầu có được khi ăn kem Tràng Tiền. Cảm giác vừa đứng vừa ăn, vừa nhìn mọi người xung quanh ăn ngon lành, lại vừa nhìn dòng người xếp hàng, chen lấn mua kem của những người khách và niềm vui xen lẫn vẻ thấm mệt của chị bán hàng, thật là thú vị.
Trước kia tôi không hiểu tại sao kem Tràng Tiền nhìn thì thấy cũng bình thường thôi, hình thức thì không đẹp lắm, ăn thì phải đứng mà sao lại có nhiều người xếp hàng dài, chen lấn xô đẩy nhau để tranh thủ mua được que kem cho mình và cho người thân, bạn bè. Giờ thì tôi đã hiểu chính những sự giản dị của kem Tràng Tiền nhưng lại mang nhiều dư vị của thủ đô và sự khó khăn khi phải xếp hàng để mua được que kem thì đã tạo ra dấu ấn đặc trưng cho kem Tràng Tiền mà không một loại kem nào trên thế giới có thể có được cho dù loại kem đó có nổi tiếng trên toàn thế giới.
Đối với tôi khoảnh khắc ăn chiếc kem thú vị ấy chắc là sẽ ghi dấu mãi trong tôi. Và tôi gọi nó là khoảnh khắc kem Tràng Tiền.

.Z.

2 nhận xét:

  1. "đông dã man" -> cứ tưởng chỉ có người Huế mình mới nói vậy thôi. Ha ha
    Mình cũng rất thích kem Tràng Tiền, vị béo ngậy của nó rất đặc trưng mà ở các loại kem khác ko thể có có được, dù là hãng kem nào nổi tiếng. Mỗi lần đi Hà Nội về là nhớ cái mùi vị ấy, đến nỗi thèm ra Hà Nội lại để thưởng thức các loại kem Tràng Tiền thôi. ^_^

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ câu nói ấy hay quá nên đã được phổ cập ra ngoài này rồi. Hjhj

    Trả lờiXóa