19/12/09

Thank's 4 Mom's Love

Thế là chỉ còn mấy tiếng đồng hồ nữa là đến sinh nhật của mẹ. Khi con viết bài này thì chắc mẹ đã ngủ rồi.
Thế là sinh nhật năm nay mẹ đã 47 tuổi rồi, mẹ đã đi gần hết nửa cuộc đời mình rồi, nửa cuộc đời với bao gian truân, khó khăn, vất vả kèm theo là lo lắng cho chúng con. Mẹ đã dành cả cuộc đời và tuổi thanh xuân của mình để dành cho chúng con.
Đã lâu lắm rồi sinh nhật mẹ con không có nhà, nhớ mẹ, thương mẹ rất nhiều. Nhiều lúc muốn chạy ù ra xe, bỏ lại tất cả để chạy về bên mẹ nhưng mà con không làm được. Sinh nhật mẹ con chỉ biết gửi quà và lời chúc đến mẹ, nhưng con biết mẹ cần nhất món quà trong ngày sinh nhật của mình là có con, có cả nhà lại sum họp bên mâm cơm ngày sinh nhật mẹ.

Chiều nay đưa mẹ đi nhuộm tóc, sao con lại thấy thương mẹ quá, mẹ mới 47 tuổi mà sao tóc đã bạc trắng gần hết. Tóc mẹ trắng là do nhuộm màu sương gió phải không mẹ, chỉ vì chúng con mà mẹ phải vất vả, phải lo nghĩ để rồi mái tóc mẹ ngày càng bạc thêm.
Mỗi lần nhìn mẹ tôi lại thấy thương mẹ nhiều hơn, mỗi năm sinh nhật mẹ, mẹ lại già thêm một tuổi, trong khi tôi và em còn trẻ, đang còn đi học nên chưa giúp đỡ được gì nhiều cho mẹ, để mẹ bớt vất vả.

Con càng lớn, mẹ càng lo, mẹ lo con sa ngã. hư hỏng đúng không mẹ! Mẹ lo con không được khỏ khi không có mẹ ở bên phải không mẹ! Con biết mẹ rất thương và lo cho chúng con. Con hứa sẽ không làm mẹ thất vọng đâu mẹ. Con sẽ cố gắng để mái tóc mẹ không bạc thêm nữa đâu, mẹ đừng lo nhiều nữa nhé.
Con biết mẹ là người rất ít biểu lộ tình cảm ra bên ngoài, mẹ chỉ dùng hành động của mình để cho chúng con biết và hiểu rằng với mẹ gia đình và chúng con là tất cả.
Giờ đây, trước ngày sinh nhật mẹ tôi chỉ biết thầm cảm ơn mẹ vì tất cả mẹ đã làm cho tôi và gia đình, lời cảm ơn mẹ thật nhiều.

Sinh nhật mẹ năm nay, may mắn cho tôi là tôi được về và ở bên cạnh mẹ. Thật hạnh phúc cho tôi vì bên tôi luôn luôn có mẹ. Tôi chả biết nói gì hơn trong ngày sinh nhật của mẹ chỉ mong mẹ được hạnh phúc, có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục thương yêu chúng tôi và gia đình theo cách riêng của mẹ.
Mai con, bố cùng em sẽ ở nhà và đi chợ mua hoa và mua đồ về làm sinh nhật mẹ, mong mẹ có một ngày sinh nhật thật hạnh phúc bên bố và chúng con mẹ nhé. Mong nụ cười sẽ luôn thường trực trên môi mẹ nhé.
Yêu mẹ nhiều!
Mai là ngày sinh nhật mẹ này ... mẹ hãy vui nhé...con yêu mẹ........

Hôm chiều, mẹ có đưa bài thơ mừng sinh nhật mà cô em gái tôi viết cho mẹ. Mẹ rất cảm động và ngạc nhiên vì từ trước tới nay có bao giờ em tôi làm thơ hay văn gì đâu.


--------------* * *--------------
Thơ tặng mẹ yêu.

Hôm nay sinh nhật mẹ
Con tặng mẹ bài thơ
Gửi gắm đến lòng mẹ
Chứa chan bao niềm vui
Mẹ nuôi con khôn lớn
Mẹ dạy con nên người
Cho con biết đúng sai
Giúp con biết phải trái
Cho con thành người lớn
Sau bao năm nuôi con lớn
Yêu thương con tha thiết
Con hứa sẽ cố gắng
Để được như anh trai
Con cũng yêu mẹ lắm
Người mẹ hiền của con
Con chúc mẹ sinh nhật
Thật là vui vẻ nhé.
Con gái yêu của mẹ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét