17/12/09

Lảm nhảm đầu đông

Những ngày nắng nóng như mùa hè giữa mùa đồng cũng đã đi xa để thay vào đó là hơi ấm kèm theo cái lạnh của đợt gió mùa đông. Hai hôm nay chúng ta như mới được sống trong mùa đông, mới được suýt soa "Chà, lạnh thật đấy".
Tháng 12, có những ngày trời nóng như mùa hè, nhưng có những hôm trời lại lạnh và rét đến cắt da cắt thịt. Tháng 11 miệt mài trôi đi trong khắc khoải với bao dự định chưa làm được và khép lại một tuổi xuân nữa. Nhẹ nhàng đến, tháng 12 dần đi qua, đi qua những ngày nóng rồi lại qua những ngày lạnh giá rét buồn. Để dần khép lại một năm, một năm đối với tôi rất đặc biệt biết bao nhiêu sự kiện đã diễn ra trong suốt năm vừa rồi để giờ đây khi gần hết năm trong tôi còn một chút vấn vương xao xuyến những ngày đã qua.
Giờ đây trong những ngày cận kề cuối năm, trời âm u, mang chút bờn bợt của gió vá có chút yếu ớt hanh hao của nắng đông. Tôi nhận ra rằng trong cái lạnh của mùa đông, con người ta trở nên yếu đuối hơn bao giờ hết mặc dù ta cảm thấy họ rất mạnh mẽ để vượt qua mùa đông. Nhưng mà mùa đông đối với tôi là một cái gì đó vô duyên, gợi lại cho tôi bao kỷ niệm đã bị phủ lên những lớp bụi mờ. Chắc có người sẽ chẳng còn nhớ tới những giận hờn nhưng tôi tin rằng yêu thương thì mãi còn đọng lại trong trái tim của tôi và cũng như trong mọi người, trong cái đầu nhỏ bé của chúng ta vốn đã chi chít, chằng chịt những suy nghĩ về mọi vấn đề.
Tháng cuối năm rồi tất cả cũng nhẹ nhàng trôi đi như cánh chim tự do chao lượn trên bầu trời rồi bay đi tim tổ ấm... Vẫn hót, vẫn líu lo suốt ngày và càng ngọt ngào thánh thót hơn sau cơn mưa ập tới.
Một ngày mới lại sắp trôi qua, lễ Noel gần đến và hình như tháng 12 đang dần trôi qua để vỗ về những ước nguyện của mọi người... Ai cũng cần được yêu thương, ai cũng cần được quan tâm và ai cũng biết yêu thương đồng thời cũng biết cho đi tình yêu ấy. Bởi lẽ con người ai cũng có trái tim. Và tháng 12 cũng vậy. Dường như nó cũng có một trái tim, một trái tim để thương yêu.


Một chiếc lá lìa cành, ở nơi đó sẽ có một mầm xanh mới nhú...tôi chờ cơn mưa Xuân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét