16/6/10

Thấp thỏm chờ mất điện!

Từ tối qua, sau khi đi chơi vừa về đến nhà đã thấy cô em gái mặt buồn tiu thông báo Anh ơi, sáng mai 7h mất điện đến tận tối.
Trời, tôi kêu lại. Lại mất điện nữa
àh. Trời nắng nóng thế này mất điện thì sống thế nào được cơ chứ. Không biết mấy thằng thợ điện cắt điện làm gì mà cắt lắm thế. Tôi đành an ủi em gái!

Thôi, mất điện thì phải
chịu. Mọi người cũng như mình mà, đâu phải mỗi nhà mình mất điện đâu. Nhưng mà phải đi giặt đồ và phải trực bơm nước cho đầy bể.
Vốn nhà tôi ở vùng chưa có nước máy nên phải dùng nước giếng khoan vì thế phải lọc mới dùng được cho nên việc để đầy được bể nước là hơi khó khăn vì lọc khá lâu. Sáng nay tôi dậy sớm bơm nước, lọc cho đầy bể nhưng mà lọc từ tối qua chơ tới giờ mới chỉ được nửa bể. Chán quá. Ở nhà cứ thấp thỏm như ngồi trên đống lửa chờ điện lực cắt điện vậy. 7h trôi qua, 8 giờ cũng sắp hết. Không biết hôm nay mấy giờ mới cắt đây. Hi vọng là không bị cắt.
Nghĩ cũng cực, Việt Nam mình cứ luôn miệng bảo " Công nghiệp hoá, hiện đại hoá" thế mà điện cứ cắt thường xuyên 20/24h thế này thử hỏi bao giờ mới đạt được mục tiêu trên được. Nản quá đi thôi.
Mà cũng phải nói rằng cái ông điện lực này có cái Uy quá lớn, không thèm nghe lời hay chỉ thị của ai cả. Mấy ngày trước Thủ tướng chính phủ ra chỉ thị " Không được cắt điện vào buổi tối" thế mà điện lực Hà Nội đáp lại chỉ thị đó bằng cách cắt điện khu nhà tôi từ 1h25' ngày 12/6 đến 1h18' ngày 13/6. Mất điện gần 1 ngày. Hay là Chủ tịch UBNN TP Hà Nội ông Nguyễn Thế Thảo ra công điện ngày 11/6 rằng " Không được cắt điện vào những ngày nắng nóng" nhưng đáp lại công điện đó Tổng công ty điện lực đã cho cắt điện hàng loạt các quận như Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Long Biên... vào những ngày nóng. Ngồi viết cái bài này trong tâm trạng không thoải mái chút nào mà viết trong một tâm trạng thấp thỏm, lo âu. Không biết điện lực sẽ cắt điện nhà mình lúc nào đây. Khổ thế cơ chứ, biết đây đang viết nó lại cắt giữa chừng cái thì toi. Ha.ziaa. Mệt mỏi quá đi thôi. Không biết đến bao giờ VN mới được dùng điện thoải mái nhỉ?
May quá viết xong bài này đã kịp đăng điện vẫn chưa mất.hjhj.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét