11/10/09

Đứa bé đến từ thiên đường !

Không hiểu tại sao, những đứa trẻ có hoàn cảnh ra đời khó khăn lại ngoan và thương mẹ nó đến thế. Mẹ bận đi lên lớp cả ngày, con thì còn nhỏ nên không đi nhà trẻ được, vì vậy bà mẹ đành phải để con ở nhà cho mấy người hàng xóm xung quanh, nhờ người ta giữ hộ. Hình như là thằng bé nó biết cái số của mình sinh ra là số không được may mắn như những đứa trẻ khác, chỉ có tình thương của mẹ và các người hàng xóm tốt bụng mà thiếu đi sự quan tâm, sẻ chia của người bố, người bà trong những tháng ngày đầu tiên của cuộc đời. Vì thế mà đứa bé rất ngoan, ai bế cũng được. Ham ăn, chóng lớn. Đấy là điều mà người mẹ của cháu mong ước khi chỉ một mình bà nuôi dạy chúng. Nuôi dạy hai "Hoàng Tử" của bà, bà chỉ mong cho chúng ngoan ngoãn, học giỏi, sau này sẽ trưởng thành và trở thành một người con hiếu thảo, người cha, người chồng đối xử với vợ con sao cho tốt. Đừng có để vợ con của chúng vất vả như bà lúc này. Thế là bà mãn nguyện, cứ nghĩ tới hai hoàng tử của mình bà lại có thêm nghị lực để sống, để vượt qua mọi khó khăn thử thách trước mắt.
Tôi biết, khi tôi viết những dòng này sẽ có người phải chột dạ và nhận ra mình là người bố trong câu chuyện của tôi. Nhưng có điều tôi không hiểu nổi là tại sao trong cuộc sống này lại có những con người như vậy, có những người chồng, người cha như thế. Bỏ mặc vợ con trong những ngày mà người vợ của mình chuẩn bị sinh nở, phải để bà tự vượt cạn một mình trong những ngày đầu năm. Rất may, ông trời không lấy hết của ai thứ gì cả, ông đã lấy đi của bà người chồng, nhưng bù lại đó bà đã được ông trời ban thêm cho một hoàng tử. Và tôi xem đứa bé con của bà mẹ đó là " Đứa bé đến từ thiên đường".

Đứa bé đến từ thiên đường

Nụ cười luôn nở trên môi mọi người, nếu chúng ta nhìn nhận cuộc đời với những góc cạnh khác nhau, nhìn thấy những điều tốt đẹp của cuộc sống này. Hãy vượt qua tất cả, vượt qua mọi khó khăn, bạn sẽ cười và sẽ cười rất tươi. Hãy bỏ qua tất cả những gì đau buồn thuộc về quá khứ để đắm mình trong những niềm vui của cuộc sống hiện tại và đón chờ tương lai.

Ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét