19/10/10

Mẹ!

Cha ông ta vẫn có câu, ngẫm lại cho tới giờ thấy nó vẫn luôn đúng
"Con dù lớn vẫn la con của mẹ, đi suốt cuộc đời mẹ vẫn theo con"
Thật vậy, điều đó quả là không sai. Nhiều khi nhìn lại cuộc đời của mình thì trên mỗi bước đi của tôi, tôi lại thấy hình bóng, bước chân, ánh mắt của mẹ... dõi theo tôi.
Sự thật vẫn là sự thật mẹ vẫn luôn theo tôi, và vẫn luôn hướng về tôi dù tôi có đến chân trời nào đi chăng nữa. Mẹ vẫn là mẹ của tôi. Đó là chân lý không bao giờ đổi thay.
Nhiều lúc thấy cái sự lo lắng của mẹ, lo lắng một cách thái quá. Đã làm tôi phát bực, nhưng khi bình tĩnh trở lại tôi thấy mình đã sai. Sai vì mình không hiểu nỗi lòng người mẹ mỗi khi có chuyện xảy ra đối với đứa con của bà. Đối với bà, đứa con dù có lớn hay trưởng thành như thế nào đi chăng nữa thì nó vẫn là đứa con nhỏ bé thuở nào của bà.

Nhân ngày phụ nữ Việt Nam năm nay, trước hết là con muốn gửi lời xin lỗi tới mẹ, vì những lần con làm tim mẹ buồn và mắt mẹ ứa lệ.
Thứ hai con chúc mẹ ngày một rạng ngời, luôn hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và phải luôn yêu đời.
Chúc các bà mẹ, người bà, người chị, người em có một ngày lễ thật tuyệt vời bên gia đình và người thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét