11/11/09

Tình ơi, dù sao đi nữa xin vẫn yêu em!


Không nhớ nổi lần đầu mình nghe bài này khi nào và ở đâu. Nhưng sáng nay ngồi chờ để thu vườn, ghé thăm blog của người ấy, mình đã được nghe lại bài hát này. Bỗng dưng, mình có cảm giác vừa buồn vừa nhẹ nhàng. Hôm nay nghe lại bài hát này, bài hát này đã giải thoát nỗi lòng mình ra khỏi hiện tại và đưa mình nhớ về một thời đã yêu....
Khi những nốt nhạc đầu tiên trôi đi cũng là lúc những ca từ của bài hát cất lên, nhẹ nhàng, chậm rãi và nghe như tiếng thì thầm từ xa vọng về.
Dù cho mưa tôi xin đưa em đến cuối cuộc đời
Dù cho mây hay cho bão tố có kéo qua đây
Dù có gió, có gió lạnh đầy, có tuyết bùn lầy
Có lá buồn gầy, dù sao, dù sao đi nữa tôi vẫn yêu em..."
Đến đoạn thư hai, bài hát như muốn thể hiện được tình cảm của người con trai, một tình cảm chân thành mà mộc mạc nhưng ẩn sâu trong nó là sự nặng tình, thủy chung và nhất là nó dễ để lại ấn tượng mạnh trong lòng người nghe cho dù giọng hát vẫn cứ nhẹ nhàng bình thản.
Dựa vai nhau cho nhau yên vui ấm áp cuộc đời
Tìm môi nhau, cho nhau rã nát, rã nát tim đau
Vừa đôi tay, ước muốn tù đầy,
Tóc rối bạc màu vết dấu tình sầu
Nhìn em, nhìn em giây phút, muốn nói yêu em..."
Những câu cuối cùng của bài hát đã nói lên bao nhiêu niềm mơ ước của người con trai, mong ước thật là giản dị nhưng để đạt được mong ước đó chàng trai phải chấp nhận những khó khăn, những gian nan thử thách để cuối cùng là " Xin cho một lần, cho đêm mặn nồng, yêu thương vợ chồng.!"
Xin cho tôi, tôi như cơn ngủ, ru em, đưa em một lần
Ru em vào mộng, đưa em vào đời, một thời yêu đương.
Cho tôi xin em như gối mộng, cho tôi ôm em vào lòng. Xin cho một lần, cho đêm mặn nồng, yêu thương vợ chồng..."
Tuy nhiên cho dù trong cuộc sống này có nhiều điều không như mong muốn, có những lúc phải làm ai đó buồn lòng và khi có ai đó trách móc điều gì thì tất cả cũng đã muộn rồi... "Tình ơi, dù sao đi nữa xin vẫn yêu em.!
Dù mai đây ai đưa em đi đến cuối cuộc đời
Dù cho em, em đang tâm xé, xé nát tim tôi
Dù có ước, có ước ngàn lời, có trách một đời
Cũng đã muộn rồi
Tình ơi! dù sao đi nữa xin vẫn yêu em.




Niệm khúc cuối

2 nhận xét:

  1. Hay quá đi thôi. Hôm nào đi hát Karaoke phải hát thử bài này mới được. Hjhj.

    Trả lờiXóa