13/3/10

Đinh tặc


Trước khi vào bài viết cho phép mình chửi bọn rải đinh cái đã chõ đỡ tức. "Mả cha bọn rải đinh". Mình chửi thế này cho đỡ tức thôi, chứ thực ra mình không điêu hay ngoa ngoắt gì đâu đấy.
Nghe tiếng đinh tặc hoành hành trên đường đã lâu nhưng may mắn là chưa bị dính chưởng. Cứ nghĩ đinh tặc thường chỉ rải ở các đường cao tốc thôi nên đi trong phố cứ yên tâm. Thế mà hôm nay mình lại bị dính chưởng trên phố. Đau quá
Thực ra, sáng nay mình đi lên Hà Đông mua xà gồ về cho thợ lợp nhà. Đi đến ngã tư vườn hoa Hà Đông. Dừng đèn đỏ xong đi rẽ vào lề đường. Chỉ có đoạn đường ngắn vậy mà xe mình lốp đang căng bông bẹp dí, không còn hơi nào nữa. Xe đi thì bị choạng vạng. Nhìn xuống, ôi thôi! đinh đính trên lốp. Không phải một cái mà là 3 cái lận.
Đang lúi húi nhổ đinh, nhìn xung quanh xem có chỗ nào sửa xe không, thì may quá có anh "thương binh đường phố" hỏi có vá xe không em, giống như chết đuối vớ được áo phao, mình OK ngay. Mừng cảy "Trốc" cảy "Tai" nhưng cũng không quên hỏi giá của miếng vá.
- Bao nhiêu tiền một miếng vá hả anh?
- Rẻ thôi. Chỉ 15000/ miếng thôi mà.

Ừh, thì giá ấy trong lúc này cũng chấp nhận được. Không quá đáng như bao người vẫn hay bảo là bọn cơ hội chỉ chờ có thế là "chém" đẹp người đi đường.
Xe bị vá 2 miếng, vá xong đâu vào đấy lại phát hiện xăm bị lốp ăn hỏng mất rồi, không vá được nữa. Đành ngậm ngùi chia tay với em xăm vừa mới thay hôm tết để dùng em xăm mới.
Xăm trên thị trường cả công lắp chỉ có 40000 thôi. Thế mà tại đây nó lên tới 90000/Xăm cả thay.
Kinh khủng quá. Mình kêu lên
- Các ông định vá xe đạp để xây biệt thự hay sao mà chém đẹp thế.
Sau khi thấy minh nói vậy cuối cùng họ cũng nhượng bộ và rút xuống 60000/xăm. Vẫn đắt, nhưng chấp nhận được.
Công nhận chưa bao giờ đi sửa xe mà ức chế như hôm nay, ức chế đủ đường. Nào là bị dính đinh, nào là bị chém đẹp, đã thế còn ức chế cả ông thợ sửa xe nữa chứ. Làm việc thì lề mề chậm chạp
cù mình cục mịch. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của mấy ông này thì "Tuyệt vời" miễn khen.
Theo lời kể của ông thợ vá xe thì hàng ngày ông vá cho hàng chục chiếc xe. Và xe tôi là chiếc thứ 5 từ sáng tới giờ.
Công nhận vá có cái xăm xe máy mà mất 1h39'. Làm mình chờ mỏi cả cổ. Không biết mấy ông thợ sửa xe ấy quý mình hay sao mà vá xe cho mình lâu thế.
Cứ ngỡ đinh tặc chỉ hoành hành trên đường cao tốc thôi. Ai ngờ nó lại xuất hiện trong thành phố nữa. Nơi đông dân cư. Rất nguy hiểm. Vì thế mọi người đi đường bây giờ nên để í xem dưới lốp xe mình có đinh không nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét