4/3/10

Chờ đợi

Bạn đang đi trên đường, qua ngã 6 gặp đèn đỏ bạn và bao người khác sẽ dừng lại. Đèn đỏ có khi là 15, 20,30 hay 60 thậm chí là 70,80 giây. Thời gian chờ đèn đỏ không dài chỉ 1 đến 2 phút là cùng. Nhưng thử hỏi xem có mấy ai chờ hết một hai phút đèn đỏ đấy không. Bạn và tôi cũng như mọi người khi thấy đèn đổ chỉ còn 5 giây là đã xuất phát rồi. Tại sao lại vậy? Các bạn đã chờ được 58, 60 giây rồi sao không cố chờ thêm một chút, một chút cũng không làm bạn nhanh hơn mà. Tại sao các bạn có thời gian ngồi cafe hàng tiếng đồng hồ dài dằng giẵng như thế mà các bạn không chờ được thêm 5, 10 giây đèn đỏ.
Người ta thường nói " Chờ đợi là hạnh phúc". Đấy nhân chuyện nói về chờ đợi nên lan sang chuyện đèn đỏ tý thôi.
Trong tình yêu, nếu như bạn được chờ ai đấy đôi khi chờ lâu quá bạn cảm thấy bực mình nhưng trong cái bực mình ấy sẽ xen lẫn với sự lo lắng, bồn chồn và sẽ cảm thấy bình yên khi người đấy xuất hiện trước bạn một cách an toàn, lành lặn.
Có người đã nói:
"Tình yêu không chỉ là hạnh phúc, đau khổ, tuyệt vọng, đam mê mà còn muôn vàn những mùi vị khác nhau không thể kể hết. Một trong những điều mà tình yêu đem đến cho tôi đó là sự chờ đợi."
Vâng. Đúng vậy để tình yêu lớn lên và trổ hoa thì sợ chợ đợi quan trọng biết chừng nào. Tình yêu của chúng ta cũng giống như quá trình ươm mầm cây. Và khi tim trao tim cho nhau chính lúc ta bắt đầu gieo những hạt giống tình yêu đầu tiên. Để cho hạt mầm lớn và phát triển cho tới lúc ra hoa kết trái thì phải trải qua rất nhiều thời gian.
“ …Như hoa từng đợi nắng, như gió tìm phi lao, như trời cao mong mây trắng..."

Tình yêu là thế đấy là sự chờ đợi kiên nhận. Chúng ta phải biết cho nhau thời gian, bạn không có cách thức hay phương tiện nào khác ngoài thời gian để khiến một người thực lòng yêu bạn hoặc khiến bạn thực sự yêu người đó.
Chúng ta sẽ mất đi những gì khi không chịu chờ đợi , khi chúng ta cố tìm ra đường ngang lối tắt trong cuộc đời .
"Tôi biết có thể sự chờ đợi của tôi là vô vọng nhưng Tôi vẫn cứ chờ. Bởi ở khía cạnh nào đó, nếu có niềm tin thì sự chờ đợi cũng đồng nghĩa với hy vọng"
Cuộc sống là biết chờ đợi...
Chờ đợi là lo lắng
...Là tôn trọng lẫn nhau
Là hy sinh là tình yêu...
...Là tin cậy, dù đau xót!
.... Là yêu người và yêu mình
Là yêu thương, là cưu mang cuộc sống.
Điều thú vị nhất tạo nên cuộc sống này là chúng ta không biết trước được cuộc sống này, không biết trước được tương lai. Chính vì vậy không một ai có thể khẳng định được chờ đợi của mình là vô ích hay là một phép màu. Nhưng cuộc sống không thể chỉ biết chờ đợi, tình yêu cũng thế cũng không thể chỉ có mỗi chờ đợi mà còn biết CHẬM, BIẾT CHỜ nhưng cũng phải BIẾT CHẠY!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét