2/2/10

Phút trẻ con trở lại!

Cháu vẽ ông măt trời
Miệng ông cười thật tươi
Như miệng cười cô giáo...

Xuân năm nay tôi đã sang tuổi 20+ rồi, thế mà giờ đây vẫn ngồi gõ lóc cóc và nghe lại mấy bài hát của các bé mẫu giáo.

Để có cảm xúc viết Entry này là phải cảm ơn cô bé con ông chủ quán sửa xe máy trên Bắc Ninh. Sáng hôm qua, đi sửa cái xe máy nó bị chập điện nên không đề được, đèn không sáng. Ngồi chờ sửa xe, đang cầm chén trà chưa kịp uống, thì một giọng ca nhí rất quen thuộc đối với mọi người là bé Xuân Mai vang lên với những từ ngữ rất trẻ th
ơ, rất đáng yêu " Cháu vẽ ông mặt trời, Miệng ông cười thật tươi... ". Cứ thế bài hát đã đưa tôi về với những năm học mẫu giáo, những ngày còn bé thơ để được tập vẽ " Vẽ ông mặt trời có miệng cười đẹp như miệng cười cô giáo". Một cảm xúc thật đặc biệt thật trẻ con lại về trong tôi.

Sau khi đưa tôi trở về với ước mơ được làm hoạ sỹ để vẽ ông mặt trời có miệng cười xinh như cô giáo. Thì cô bé đấy lại đưa tôi về những ngày gần tết, đưa tôi về với những ngày mong chờ háo hức vui sướng khi mẹ mua áo mới diện tết để đi chơi đi thăm ông bà.
"...Mẹ đang may áo mới nhé, ai cũng vui mừng ghê. Mùa Xuân nay em đã lớn biết đi thăm ông bà...…"
Đúng là vui như tết ở đâu trong lòng con trẻ cũng thấy vui dù chỉ mới là " Sắp đến tết " thôi à.
Sắp đến tết rồi
Đến trường rất vui
Sắp đến tết rồi
Về nhà rất vui...

Hai bài hát thời mẫu giáo đã cho tôi sống lại những ngày còn thơ, đưa tôi về với những ước mơ ngộ nghĩnh đáng yêu và đưa tôi về với những ngày giáp tết để lòng cảm thấy vui vì tết đã đến rất gần.
Để rồi nhớ lại câu Mẹ ơi! Tết đến rồi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét