22/7/09

Nhật thực

Do các đài báo đưa tin liên tục về hiện tượng nhật thực toàn phần dài nhất thế kỷ nên tôi cũng như bao người rất háo hức để xem hiện tượng thiên nhiên kì thú này vào ngày hôm nay. Sáng hôm nay cũng như bao buổi sáng khác thôi. Tôi vẫn đi thực tập, trên đường đi tôi mới sực nhớ là từ 6h30 đến hơn 9h thì sẽ có nhật thực. Cho nên tôi phóng xe nhanh đến cơ quan và lấy tấm phim chụp X-quang mà bác đưa cho để xem cho dễ và để không bị đau mắt.
Thật là kỳ diệu tôi đã thấy mặt trăng dần dần nuốt mặt trời, bầu trời Hà Nội một lúc một tối đi từ lúc 7h30 đến hơn 8h. Một cảm giác rất đặc biệt không tả được thành lời tại vì đây là lần đầu tôi được nhìn thấy nhật thực. Vào lúc 8h11phút thì Hà Nội xem được nhât thực là lớn nhất 67,5%.
Rất tiếc do điều kiện còn khó khăn nên tôi chưa có máy ảnh, vì vậy tôi không chụp được bức ảnh về nhật thực nào cả. Thôi đành mượn tạm mấy tấm ảnh mà các bạn khác đã chụp được về nhật thực để làm tư liệu vậy.

2 nhận xét:

  1. Nghe nhìu về nhật thực mà chưa bao giờ thấy thực sự cả. Mấy năm qua cũng nghe đài báo nói, thế mà mỗi lần chực chờ lại chẳng thấy đâu. Lần này thì ở Huế cũng chẳng thể thấy nhật thực đc. Hiz... ko bít bao giờ mới đc tận mắt. ^.^

    Trả lờiXóa
  2. Tiếc nhỉ! Ở Hà Nội mình rình mãi nên đã thấy được nhật thực đó. Thú vị lắm. Thôi bạn cố chờ đi nhé. Chúc bạn may mắn sẽ nhìn được nhật thực vào lần sau.

    Trả lờiXóa