23/9/11

Cái lạnh đầu mùa!

Trong cái tiết trời của ngày cuối thu, bất chợt lòng ta, người ta cảm thấy ... thấy....
...Lạnh...
Lạnh rồi, cái se lạnh của đợt gió đầu mùa, lạnh của làn sương sớm mai và lạnh của làn sương chiều muộn. Tất cả đều làm nên cái lạnh khiến người ta giật mình. Thu gần hết và đông chuẩn bị tới. Giật mình bởi thời gian trôi quá nhanh, nhanh đến ngỡ ngàng.

Lâu rồi, mới có lại cái cảm giác se lạnh đến nao lòng. Cái tiết trời không khỏi làm con người ta nguôi nhớ tới những kỷ niệm đã qua, những chuyện buồn, chuyện vui. Tất cả gợi nên một ký ức trong ngày ông trời nổi gió.
Cái lạnh đầu mùa khiến lòng người dường như thanh thản nhưng dòng người lại có vẻ vội vã. Vội vả lẫn trốn cái không khí se lạnh của ngày cuối thu.
Tôi!
Đôi lúc lại ngẫm, lại nghĩ đến những gì đang xảy ra trong cuộc đời khi giữa bộn bề cuộc sống còn có mấy ai nhớ tới cái cảm giác se se lạnh này không. Cái cảm giác làm tôi thấy nhớ. thấy nao lòng đến muốn khóc.
Tôi nhớ, nhớ con người ấy, đã đi cùng tôi trên con đường dài, giữa tiết trời se lạnh. Không vội vã, cứ từ từ tôi và người đấy đã đi đến một nơi để sau này nơi đó chỉ còn là trong kỉ niệm chỉ có 2 người biết mà thôi.
Ôi nhớ,
Nhớ cái mùa thu Hà Nội, nới có tiết trời dịu nắng xen chút heo may gió mùa về quyện lẫn với mùi hoa sứa. Tất cả tạo cho tôi nỗi nhớ da diết ngày nào...
Xa rồi,
Xa dẫn những ngày nắng, xa rồi những ngày mưa và giờ đây quanh tôi sẽ là những ngày trời trở gió mang cái lạnh về quanh đây, mang theo chút hơi thở của mùa cuối thu Hà Nội về đây bên tôi. Xa rồi cái cảm giác ấm áp được đi cùng người dạo trên con đường xa tắp giữa ngày thu gió lạnh...

1 nhận xét:

  1. Gió lạnh đầu mùa, thích mùa đông, cảm ơn những gì mà bạn đã chia sẻ, qua đây mình cũng muốn chia sẻ đến mọi người địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa ngành nghề. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, đơn vị cung cấp DV số 1 tại Việt Nam. Với DV nhanh chóng, uy tín, chất lượng, khách hàng sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, hoàn phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung ............

    Trả lờiXóa